Hội LHPN huyện tổng kết hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Số lượt xem 2925Ngày cập nhật 19/01/2022

Ngày 18/01/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, Chủ tịch hội LHPN các xã, Thị trấn.

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19, bùng phát trở lại gây tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống xã hội nhưng các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo nên việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ của Hội đạt kết quả đề ra. Các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021 – 2026; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội cơ sở và Đại hội phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021 -2 026; đặc biệt, cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn huyện luôn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên phụ nữ thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19 tại các thôn của các địa phương với 75 buổi có 5.163 lượt hội viên tham gia; đặc biệt trong năm 2021, được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, đã thành lập và ra mắt đội phản ứng nhanh trong tuyên truyền, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề xã hội tại các xã, thị trấn đã có 42 cán bộ, hội viên  tham gia.

Các phong trào thi đua gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo,tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, theo Kết luận 01 của Bộ chính trị khóa XIII, tạo thành phong trào sôi nổi và thiết thực với những việc làm cụ thể có ý nghĩa như: Giúp nhau bằng ngày công lao động, cây, con giống,… cho hội viên, phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo làm chủ hộ, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã tạo sức lan tỏa về truyền thống cao đẹp của người phụ nữ việt Nam. Công tác thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp cho phụ nữ, giám sát và phản biện xã hội ngày càng đi vào chất lượng.

Năm 2022, các cấp hội phụ nữ toàn huyện, phối hợp tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân; chú trọng tuyên truyền gương phụ nữ điển hình tiên tiến; lên án, đấu tranh chống tư tưởng coi thường phụ nữ, các hành vi phân biệt đối xử, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ, trẻ em. Tăng cường triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; nâng cao nhận thức về phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của hội viên, phụ nữ toàn huyện./.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.563
Truy cập hiện tại 369