Đại hội Hội Nông dân Thị trấn A Lưới lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp
Số lượt xem 2359Ngày cập nhật 17/02/2023

Tại hội trường Huyện ủy, trong 02 ngày từ ngày 14 đến 15/02/2023, Hội Nông dân thị trấn A Lưới đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028; đến dự và chỉ đạo Đại hội về phía Hội Nông dân huyện có đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện và các đồng chí trong Thường trực Huyện hội; về lãnh đạo thị trấn A Lưới có đồng chí Lê Thị Thu Hương, UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Hồ Thị Hiền, HUV, Chủ tịch UBND Thị trấn và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; đặc biệt là sự có mặt đông đủ của các đại biểu đại diện cho các hội viên Hội Nông dân Thị trấn.

Đánh giá chung của Báo cáo chính trị Đại hội cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay được sự quan tâm trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội Nông dân huyện, sự phối kết hợp tốt với các ban ngành đoàn thể, nhất là trong công tác Hội và phong trào nông dân, từ đó đã chuyển biến tích cực trong các hoạt động ở cơ sở, đã góp phần to lớn cùng với Đảng ủy và nhân dân thị trấn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh trên địa bàn thị trấn.

Công tác củng cố và kiện toàn bộ máy trong tổ chức Hội thường xuyên được quan tâm. Trong đó tổ chức xây dựng chi hội chất lượng và hiệu quả, về nội dung và phương pháp hoạt động có nhiều thay đổi, chú trọng đến lợi ích thiết thực, chính đáng của cán bộ, hội viên, nông dân hơn.

Nhiệm vụ Quốc phòng - an ninh cũng được phối hợp chặt chẽ, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư được hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực từ đó đã nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, văn hóa vật chất,  phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, của Ban chấp hành luôn phát huy thống nhất cao trong tất cả các quyết định của tập thể Ban chấp hành; phương thức lãnh đạo ngày càng đổi mới góp xây dựng Đảng và chính quyền được trong sạch vững mạnh.

Hiện nay, Hội Nông dân thị trấn được chia thành 07 tổ dân phố và 44 tổ dân cư với tổng số hộ hiện nay là 2.261 hộ, 8.235 nhân khẩu, 4.116 nữ, trong đó có 384 hộ nghèo, và 202 hộ cận nghèo gồm 5 dân tộc chính sinh sống là Pa cô, Tà ôi, Ka tu, Pa hy và Kinh, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 80%. Hộ nông dân chiếm 53,29% số dân; lực lượng lao động trên địa bàn chiếm 48,09%.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Đại hội Hội Nông dân thị trấn đặt ra mục tiêu: Tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của Hội gắn với việc đẩy mạnh “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 TW, Bộ Chính trị; Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạnh trước âm mưu “Diễn biến hòa bình” các thế lực thù  địch; phát huy nội lực khắc phúc khó khăn, đổi mới cách nghĩ cách làm, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, ổn định an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, có đủ năng lực tập hợp, đoàn kết, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của hội viên, nông dân; tham gia xây dựng và tổ chức nông dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, các chương trình, phát triển kinh tế - xã hội.

Đẩy mạng phong trào thi đua yêu nước trong nông dân; triển khai thực hiện 01 phong trào lớn của tổ chức Hội, vận động nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phối hợp tốt công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho nông dân.

Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217 và công tác góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định 218 của TW. Vận động nông dân xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, kịp thời năm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân, phối hợp tốt với chính quyền trong vấn đề giải quyết khiếu nại, tố cáo mâu thuẫn trong nội bộ nông dân,...

Đồng thời Đại hội đã đề ra 17 chỉ tiêu cụ thể, 04 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động hội và phong trào Hội Nông dân toàn huyện trong thời gian tới.

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, dân chủ, đổi mới. Đại hội Hội nông dân Thị trấn A Lưới khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành khóa VI, đồng chí Xuân Thị Hồng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân Thị trấn khóa VI, Đại hội cũng bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên và trao thưởng cho các hội viên có thành tích xuất sắc về hoạt động hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.116.841
Truy cập hiện tại 261