Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X và tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021
Số lượt xem 2658Ngày cập nhật 21/12/2021

Sáng ngày 17/12, tại hội trường Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X và tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Cùng tham dự gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; trưởng các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; bí thư, phó bí thư, trưởng ban tổ chức các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy Huế và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Năm 2021, là năm triển khai đồng bộ, các biện pháp, giải pháp để thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 hết sức phức, nhưng với sự nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Nhân dân các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh tỉnh nhà đã đạt được những kết quả nhất định. Trong kết quả chung có vai trò hết sức quan trọng của ngành tổ chức Đảng. Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Toàn, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cho biết, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chú trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt, góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh.

Đồng chí Phan Xuân Toàn, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trình bày báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X tại Hội nghị

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khoá X) các cấp ủy, tổ chức đảng đã xây dựng và sửa đổi bổ sung kịp thời quy chế làm việc, cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và phương thức lãnh đạo của Đảng gắn với trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng; chất lượng ban hành các nghị quyết theo hướng tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, có tính khả thi. Phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ được đổi mới theo hướng tích cực. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của chính quyền, các cơ quan tư pháp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được quan tâm đổi mới; công tác tuyên truyền, vận động, nêu gương; công tác tổ chức, cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo toàn diện, kịp thời, có nhiều đổi mới, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sắp xếp, kiện toàn đảm bảo theo quy định. Chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị được điều chỉnh, bổ sung kịp thời, hợp lý và chặt chẽ, từng bước khắc phục tình trạng chồng chéo, bất cập; các tổ chức cơ sở đảng được tổ chức, sắp xếp đồng bộ, thống nhất với các tổ chức của hệ thống chính trị; MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tập trung hướng về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chú trọng nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Chất lượng hoạt động của HĐND, năng lực quản lý, điều hành của UBND các cấp được nâng lên…

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đã biểu dương những kết quả đạt được cũng như đánh giá cao công tác của ngành Tổ chức Đảng trong thời gian qua. Theo đồng chí đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đổi mới hệ thống chính trị, phải được các cấp thực hiện đồng bộ trên các mặt của công tác xây dựng Đảng. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn là giải pháp quan trọng để đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, là một công việc hệ trọng và cần tiếp tục thực hiện quyết liệt trong thời gian tới. Cần đổi mới tư duy, đổi mới phong cách và đổi mới cách làm, về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn hiện nay, vừa nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành, đủ năng lực để nắm bắt nhiệm vụ trong tư duy phát triển.

Đồng chí đề nghị, công tác kiện toàn tổ chức bộ máy phải là nhiệm vụ thường xuyên liên tục, thực hiện các chủ trương chính sách về cán bộ, thực hiện chủ trương không quá 2 nhiệm kỳ phải điều chuyển. Cần phải nâng cao năng lực từ cán bộ quản lý đến cán bộ chuyên môn. Cán bộ phải thường sàng lọc, bồi dưỡng, luân chuyển thường xuyên, thay đổi môi trường để có đội ngũ cán bộ phát huy hết năng lực. Bên cạnh đó, phải tiếp tục triển khai công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng thường xuyên, liên tục theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khoá X đã đề ra.

Với những kết quả đạt được, đồng chí hy vọng trong năm 2022, ngành Tổ chức Đảng tiếp tục phát huy nhưng kết quả đạt được, có kế hoạch khắc phục những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao.

Tinhuytthue.vn

ĐTĐ (Sưu tầm)
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.410
Truy cập hiện tại 348