LĐLĐ huyện Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2022
Số lượt xem 2841Ngày cập nhật 16/01/2022

Chiều ngày (14/1), tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện A Lưới đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Về dự hội nghị có đại diện LĐLĐ tỉnh, các ban, ngành đoàn thể huyện; cán bộ, đoàn viên LĐLĐ huyện và chủ tịch công đoàn cơ sở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trong huyện. Thay mặt BTV Huyện ủy đồng chí Hồ Quyết Thắng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo đó trong năm 2021, dịch bệnh COVID - 19 diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn. Song, các cấp công đoàn toàn huyện đã chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, đơn vị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên. Công đoàn đã có những sáng tạo, đề xuất và tổ chức được nhiều chương trình hoạt động mới như: Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn; tổ chức các hoạt động phong trào cho người lao động; hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn”, góp phần tháo gỡ những vấn đề khó khăn cho ĐVCĐ do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; đặc biệt, đã chủ động kết nối, kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ của người lao động cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện... Đã có nhiều biện pháp linh hoạt, kịp thời cùng hệ thống chính trị giải quyết những công việc liên quan đến quyền lợi, đời sống, việc làm của CBCCVC-LĐ trên địa bàn; từng bước nâng cao phúc lợi, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục tạo được sức lan tỏa trong hệ thống công đoàn. Phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động có sự chuyển biến tích cực. Phong trào xây dựng cơ quan, công sở, trường học “xanh - sạch - sáng”, gắn với “Ngày Chủ nhật xanh” được tiến hành sâu rộng trong ĐVCĐ và mang lại hiệu quả tích cực… Công tác tập hợp công nhân, người lao động đạt nhiều kết quả, số lượng đoàn viên tăng so với năm trước; chất lượng tổ chức bộ máy, tổ chức công đoàn ngày càng hoàn thiện; chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn từng bước được nâng cao; đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, công nhân, viên chức, lao động đi đầu và thành công trong lao động sản xuất kinh doanh, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị của huyện…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Quyết Thắng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2022, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, cũng là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”;  do vậy LĐLĐ huyện tiếp tục nghiên cứu đề xuất và tham gia xây dựng, triển khai, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, về khôi phục và phát triển sản xuất, phối hợp giới thiệu việc làm, thực hiện kết nối kịp thời thông tin về cung - cầu lao động giữa các đơn vị trong và ngoài tỉnh cho người lao động mất việc làm do dịch bệnh, giúp người lao động có việc làm và ổn định thu nhập, đảm bảo an toàn, thích ứng với dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2022 – 2027 khi có chỉ đạo của công đoàn cấp trên; tiếp tục thực hiện Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện thứ XII, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Phát động và triển khai các phong trào thi đua phù hợp với từng loại hình Công đoàn cơ sở, vận động đoàn viên, người lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, nâng cao năng suất, hiệu quả công tác, khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn cơ sở, trong đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thông qua hướng dẫn, giám sát việc ký kết hợp đồng lao động, thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị đã Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; tặng cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; giấy khen LĐLĐ huyện cho các tập thể cá nhân, đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021; đồng thời, tại hội nghị lần này BTV Liên đoàn đã tổ chức chia tay các đồng chí trong Ban Thường vụ chuyển công tác mới./.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.100
Truy cập hiện tại 281