Đ/c Hồ Quyết Thắng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận thăm mô hình Dân vân khéo tại xã Quảng Nhâm và xã Hồng Kim
Số lượt xem 2946Ngày cập nhật 21/02/2022
Đ/c Hồ Quyết Thắng - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đến thăm, khảo sát mô hình Dân vận khéo

Nhằm tiếp tục đổi mới cách thức triển khai phong trào, phát huy vai trò, trách nhiệm, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; huy động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; là một trong những căn cứ để biểu dương, khen thưởng, công nhận các tập thể, cá nhân điển hình "Dân vận khéo"; thực hiện Kế hoạch 59-KH/HU, ngày 22/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về xây dựng mô hình, điển hình phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2026, đồng chí Hồ Quyết Thắng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, cùng các đồng chí: lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã đến thăm, khảo sát mô hình “Dân vận khéo” trong phát triển kinh tế tại xã Quảng Nhâm và xã Hồng Kim, huyện A Lưới. Đây là một trong những mô hình "Dân vận khéo" trên lĩnh vực kinh tế.

Đ/c Hồ Quyết Thắng, cùng các đồng chí trong đoàn thăm mô hình hộ gia đình ông Nguyễn Hải Teo tại xã Quảng Nhâm

- Mô hình chăn nuôi Lợn hữu cơ (mô hình này được liên kết với Tập Đoàn Quế Lâm) và mô hình trồng Chuối Già lùn của hộ gia đình ông Nguyễn Hải Teo tại xã Quảng Nhâm, với tổng kinh phí đầu tư 860 triệu đồng, giá trị dự kiến làm lợi từ mô hình 780 triệu đồng/năm.

Ô chuồng và quy trình chăn nuôi Lợn 

- Mô hình Trồng Chuối Già lùn của hộ gia đình Nguyễn Hải Teo xã Quảng Nhâm

- Mô hình nuôi Cá Tầm của ông Hồ Thanh Phương tại xã Hồng Kim (mô hình thực hiện Thí điểm của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh). Hiện tại ông Hồ Thanh Phương đã bắt tay vào xây dựng nông trại theo hướng nuôi cá tầm kết hợp với làm du lịch Farmstay. 

Bể nuôi Cá tầm

Đến nay các mô hình duy trì hoạt động có hiệu quả, thời gian qua đã tích cực chủ động khai thác các nguồn vốn vay, đáp ứng cơ bản nhu cầu chăn nuôi. Vì vậy hoạt động sản xuất, kinh doanh của hộ gia đình bước đầu đạt hiệu quả tốt.

Đến thăm và khảo sát tình hình thực tế các mô hình “Dân vận khéo”, đồng chí Hồ Quyết Thắng đánh giá cao các cá nhân mạnh dạn đầu tư, nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động và phát triển tích cực, đem lại nguồn thu nhập cơ bản cho người lao động. Đồng chí cũng chia sẻ và động viên các mô hình tiếp tục cố gắng, duy trì hoạt động và phát triển sản xuất, đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tạo mọi điều kiện cho các chủ mô hình tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay để giải quyết khó khăn, tái đầu tư vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ những mô hình này, các xã thị trấn tiếp tục nhân rộng các mô hình dân vận khéo, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.                                                                                                                                                        

Lê Thịnh
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.116.450
Truy cập hiện tại 180