Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Tọa đàm Chương trình “Mẹ đỡ đầu - hướng dương đón nắng”
Số lượt xem 3086Ngày cập nhật 21/10/2022

Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022), 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2022) và Tọa đàm Chương trình “Mẹ đỡ đầu - hướng dương đón nắng”.

Lãnh đạo huyện đến dự có đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Quyết Thắng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tân - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, Phó Chủ tịch, Chi hội trưởng Hội LHPN các xã, thị trấn.

Tại lễ tọa đàm kỷ niệm, các đại biểu về tham dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm của Hội LHPN Việt Nam nói chung, truyền thống Phụ nữ huyện A Lưới nói riêng. Theo đó, trải qua 46 năm thành lập, cùng với sự phát triển của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN huyện A Lưới đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành; luôn giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, của Hội cấp trên vận dụng vào điều kiện cụ thể của địa phương, đưa phong trào phụ nữ huyện nhà ngày càng phát triển.

Chương trình tọa đàm kỷ niệm cũng đã Tọa đàm Chương trình “Mẹ đỡ đầu - hướng dương đón nắng”.Trong thời gian qua, Hội LHPN Huyện đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực trong hệ thống hội toàn huyện. Đặc biệt, nổi lên trong các phong trào là Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Hướng dương đón nắng” để kết nối yêu thương, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cành đặc biệt khó khăn; Chương trình do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ năm 2021; đến nay, sau gần 01 năm thực hiện trên địa bàn huyện A Lưới đã có 21 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được các tổ chức Hội phụ nữ cơ sở, Hội phụ nữ Công an và Ban chỉ huy quân sự huyện nhận đỡ đầu các cháu đến đủ 18 tuổi.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, vừa thể hiện trách nhiệm của cán bộ hội viên phụ nữ, vừa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và tấm lòng nhân hậu, yêu thương, chia sẻ của chị em phụ nữ đối với những trẻ em  mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em yếu thế; tuy mức hỗ trợ (từ 300 - 500 đồng/tháng) không phải là lớn về giá trị vật chất, nhưng cũng là nguồn để động viên các em vượt qua khó khăn, hạn chế việc bỏ học giữa chừng và tiếp sức cho em đến trường.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.116.310
Truy cập hiện tại 156