A Lưới: Khám bệnh, cấp phát thuốc điều trị, tặng quà miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách
Số lượt xem 3659Ngày cập nhật 19/09/2022

Ngày 17/9, tại các xã Hương Nguyên, Hồng Hạ huyện A Lưới  (tỉnh Thừa Thiên Huế), Huyện Đoàn A Lưới phối hợp với nhóm Đồng Ngôn MT ( quỹ Đáp đền tiếp nối) và các y bác sĩ thiện nguyện Từ Huệ đã tiến hành khám sàng lọc, cấp phát thuốc chữa bệnh, tặng quà miễn phí cho hơn 600 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại hai xã này.

Tại các điểm trường TH và THCS thuộc hai xã: Hương Nguyên, Hồng Hạ, Đoàn thanh niên, nhóm Đồng Ngôn MT và đoàn các y, bác sĩ thiện nguyện Từ Huệ (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí. Các đối tượng được thăm, khám chữa bệnh là người già, người khuyết tật, gia đình thuộc diện chính sách hoàn cảnh khó khăn.

 Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở các triệu chứng lâm sàng một số bệnh thông thường như bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp trên, bệnh ngoài da, tim mạch, đau xương khớp,.. các y, bác sĩ còn tư vấn cho người dân cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân đồng thời hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa một số bệnh phổ biến cho bà con nhân dân nghèo thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn. Với mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm lo sức khỏe cho bà con nhân dân; chương trình thăm khám bệnh và tặng quà miễn phí đã để lại nhiều hình ảnh đẹp và ấn tượng sâu sắc trong lòng đoàn viên thanh niên và nhân dân ở nơi đây, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Sau khi thăm, khám bệnh, các đối tượng đã được nhận thuốc cùng một phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức hai lớp giáo dục “Biết nói lời cảm ơn” cho 100 bạn học sinh THCS; mở gian hàng miễn phí, sinh hoạt có chủ đề, tặng quà cho hơn 400 em thiếu nhi; tổ chức cắt tóc cho gần 200 em học sinh và bà con nhân dân trên địa bàn hai xã. Tổng trị giá của đợt khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí lần này trị giá khoảng 450 triệu đồng.

 

Việc thăm khám chữa bệnh và tặng quà miễn phí, chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân hai xã đã phần nào giúp họ giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo điều kiện để họ lao động và sản xuất, ổn định cuộc sống.

 

Chương trình khám, chữa bệnh và tặng quà miễn phí do BTV Huyện đoàn phối hợp với nhóm Đồng Ngôn MT thực sự là hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc. Với sự hỗ trợ đắc lực từ lực lượng đoàn viên thanh niên, chương trình đã diễn ra thuận lợi, bà con nhân dân ở đây đã biết được tình trạng sức khỏe của bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh, nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe. Bên cạnh đó, hoạt động này góp phần tăng cường tinh thần xung kích tình nguyện, trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ của đoàn viên thanh niên, hết mình vì cộng đồng, vì bà con nhân dân huyện nhà.

 

Huyện Đoàn A Lưới

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.089
Truy cập hiện tại 1.336