A Lưới sôi nổi hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9/11
Số lượt xem 2160Ngày cập nhật 11/11/2022

Hưởng ứng 10 năm thực hiện "Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 9/11", các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện A Lưới sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022.

Ngày 09/11 được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho nhân dân trong toàn xã hội. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáp dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, nhân dân nhân Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022.

 

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng với đa dạng các hình thức như: tổ chức Hội nghị, diễn đàn, ngoại khóa,... tuyên truyền kiến thức cơ bản về phòng, chống bạo lực học đường, luật an toàn giao thông, luật an ninh mạng, luật phòng, chống ma tuý, phổ biến pháp luật về phòng, chống pháo nổ; những hậu quả của tai nạn giao thông, tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ con người và xã hội; tiếp tục duy trì mô hình cổng trường ATGT… Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự và các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Thông qua các hoạt động trên, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tiếp tục đưa hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật thành hoạt động thường xuyên của các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội huyện A Lưới; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong chủ động tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức pháp luật đồng thời tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh hoạt động: 

Đoàn trường THPT A Lưới tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam thu hút hơn 300 ĐVTN tham gia

Đoàn - Hội Trường THCS & THPT Hồng Vân tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật GTĐB và trao đổi, thông tin về tình hình ANTT&XH cho toàn thể các em HS trong nhà trường

Buổi tuyên truyền của Đoàn trường THCS & THPT Trường Sơn. 

Đoàn xã Hồng Thượng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật với sự tham gia của hơn 50 ĐVTN từ các Chi đoàn.

Huyện Đoàn A Lưới

 

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.080
Truy cập hiện tại 1.517