A Lưới: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
Số lượt xem 2175Ngày cập nhật 27/12/2022

Chiều 21/12, Ban Thường vụ Huyện đoàn A Lưới tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đến dự và phát biểu chỉ đao tại Hội nghị, có đồng chí Hồ Đàm Giang – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban ngành, đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo đảng ủy các xã, thị trấn cùng đại diện cấp ủy của các đoàn cơ sở trực thuộc.

Đồng chí Hồ Đàm Giang – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

2022 Là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó trong năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện A Lưới đã đạt được kết quả nổi bật. Thực hiện tốt phong trào cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thanh niên làm theo lời Bác. Toàn huyện đã xây dựng được 52 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 1 tỷ đồng trong đó có các công trình Ánh sáng Nông thôn mới; ngôi nhà nhân ái; Cổng Làng Thanh niên”; hay“Sân chơi cho em”. Công tác đền ơn đáp nghĩa  với chủ đề“Tuổi trẻ A Lưới - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” được quan tâm, thực hiện hiệu quả hoạt động thắp nến tri ân các Anh hùng - Liệt sĩ , thăm tặng quà các gia đình có công với cách cách mạng...

Huy động ĐVTN tham gia dọn Nghĩa trang liệt sĩ huyện 

Chương trình Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp và giảm nghèo bền vững đã được các cấp bộ Đoàn chú trọng đẩy mạnh. Trong năm đã hỗ trợ nhiều đồng chí đoàn viên, thanh niên, được tham gia vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện để khởi nghiệp phát triển kinh tế. Hiện nay tổng số dư nợ của đơn vị đang quản lý là trên 22.5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 19 thanh niên được hỗ trợ đi lao động  làm việc tại các thị trường như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan và gần 400 thanh niên vào làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh.  Phong trào Ngày Chủ nhật xanh dược duy trì hiệu quả, góp phần chung tay xây xựng diện mạo nông thôn  mới, đô thị văn minh. giữ gìn vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó đơn vị còn tích cực Phối hợp cùng tổ chức WWF-Việt Nam xây dựng các mô hình “ Điểm tập kết xanh”, hệ thống Poster điện tử tuyên truyền, xây dựng mô hình “Chợ giảm rác thải nhựa” tại chợ A Lưới, chợ Bốt Đỏ và mô hình giảm thiểu rác thải nhựa tại các trường học.

Khánh thành hệ thống poster điện tử tuyên truyền

Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và phát triên đoàn viên được quan tâm thực hiện. Trong năm đã kết nạp thêm được 704 đoàn viên mới, nâng tổng số ĐVTN hiện nay trên địa bàn huyện là 2863 đồng chí.Công tác phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở quan tâm chú trọng. Kết quả, năm học 2021-2022, Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện A Lưới đã được Hội đồng Đội tỉnh tặng danh hiệu là đơn vị xuất sắc.

Công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được xác định là một trong những nhiệm vụ then chốt, quan trọng hàng đầu đối với tổ chức Đoàn. Trong năm, toàn huyện đã có 44 đồng chí Đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam.  Đặc biệt, lần đầu tiên trên địa bàn huyện A Lưới có 11 đoàn viên học sinh được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2022, toàn huyện đã thực hiện vượt 05 chỉ tiêu, đạt 06 chỉ tiêu và chưa đạt 01 chỉ tiêu đã đề ra. Với những thành tích đã đạt được Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện A Lưới được Tỉnh Đoàn công nhận là Đơn vị xuất sắc và đề nghị Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

BTV Huyện đoàn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

Dịp này Hội nghị cũng đã kịp thời khen thưởng động viên đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích suất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 trên địa bàn huyện../

 

Huyện Đoàn A Lưới

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.444
Truy cập hiện tại 1.414