Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thanh niên xuất ngũ đăng ký xuất khẩu lao động.
Số lượt xem 2371Ngày cập nhật 18/01/2023

Ngày 13/01/2023, Huyện đoàn A Lưới, Ban CHQS huyện phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm trong nước và lao động ở nước ngoài theo hợp đồng cho 77 quân nhân xuất ngũ năm 2023 trên địa bàn huyện A Lưới. 

Dịp này, Huyện Đoàn đã phối hợp cùng các công ty xuất khẩu lao động tổ chức tư vấn, thông tin về điều kiện tuyển dụng, ngành nghề và quyền lợi của người lao động khi tham gia thị trường lao động tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Châu âu,...;các chính sách của Nhà nước đối với công tác Xuất khẩu lao động, nhằm giới thiệu cho thanh niên xuất ngũ biết về thị trường lao động nước ngoài. Từ đó, tạo cơ hội lựa chọn đi lao động tại nước ngoài phù hợp với điều kiện việc làm, thu nhập của bản thân, gia đình nhằm tạo ra nhiều kênh về việc làm, để giải quyết việc làm đối với thanh niên xuất ngũ chưa có việc làm, hoặc có việc làm bấp bênh, không ổn định.

Xác định Xuất khẩu lao động là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là kênh giải quyết việc làm hữu hiệu nhằm xóa đói, giảm nghèo, tăng thu nhập cho bộ phận thanh niên và người lao động. Do đó, Huyện Đoàn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lên kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện để các thanh niên có nhu cầu tham gia XKLĐ, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên, tạo thu nhập bền vững, ổn định đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của huyện nhà.

Tại buổi lễ, BTV Huyện Đoàn và Ban CHQS huyện đã tặng các phần quà động viên đến các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, chúc các đồng chí và gia đình đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, an toàn, lành mạnh./.

Huyện Đoàn A Lưới

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.944
Truy cập hiện tại 1.504