Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện A Lưới thành công tốt đẹp
Số lượt xem 2642Ngày cập nhật 06/02/2023

Hòa chung trong không khí ngày Hội tòng quân của cả tỉnh, sáng 06/02/2023, tại Quảng trường huyện A Lưới, đã diễn ra Lễ giao nhận quân thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tham dự Lễ giao nhận quân về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đặng Hữu Phúc – TUV, Giám đốc Sở Lao động - TB và XH, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Độ - Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh; về phía lãnh đạo huyện A Lưới tham dự có đồng chí Huỳnh Công Quảng – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Pi Loong Mái - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt nam huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Xác định nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị hằng năm của các cấp ủy, chính quyền huyện A Lưới; nên ngay từ đầu năm 2023, công tác tuyển quân luôn được sự quan tâm chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện, sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, nhất là các xã, thị trấn, trong việc phối hợp thực hiện tốt công tác tuyển quân bảo đảm chặt chẽ, công bằng, dân chủ, đúng luật, giao quân đạt 100% chỉ tiêu.

Đoàn thanh niên 18 xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy quân sự các địa phương, chủ động rà soát thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ, tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe, xét duyệt và phân loại danh sách tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, đúng luật. Năm 2023, toàn huyện A Lưới có 90 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 77 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 13 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng tỉnh. huyện A Lưới có 90 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 77 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 13 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng Công an.

Trước khi các thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an, Biên phòng, nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức tìm hiểu về Đảng đối với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm túc, 100% tổ chức Đoàn cơ sở đã phối hợp với các cơ quan ban ngành tại địa phương tổ chức buổi gặp mặt đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và tiễn quân lên đường nhập ngũ. Những buổi gặp mặt tràn đầy tinh thần đồng chí đồng đội với những câu chuyện sẽ chia của những người đã hoàn thành nghĩa vụ cho các tân binh và những lời động viên, chia sẻ từ các cấp, các ngành tại địa phương.

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân mới, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ A Lưới đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Lễ giao nhận quân năm 2023 đã trao tặng 20 suất quà cho những đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phần quà nhỏ góp phần đồng viên tinh thần cho mỗi người chiến sĩ, tiếp tục phán đấu, rèn luyện, khỏe để bảo vệ quê hương; trước đó, tại đêm giao lưu văn  nghệ huyện A Lưới đã tặng 90 suất quà cho các thanh niên nhập ngũ năm 2023.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.329
Truy cập hiện tại 1.399