Tuyền thông phòng chống bạo lực gia đình
Số lượt xem 2463Ngày cập nhật 25/02/2023

Trong những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm, hỗ trợ gia đình chính sách, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là đối với công tác về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình đã được Đảng và chính quyền quan tâm và đã từng bước nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trong Nhân dân. Tuy nhiên, nạn bạo lực gia đình vẫn còn tồn tại tại không ít hộ gia đình mà nhất là các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

 

Tối ngày 15/02/2023, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế Tổ chức song song 02 lớp tập huấn về “phòng chống bạo lực gia đình” nhằm phổ biến kiến thức và kĩ năng về phòng chống bạo lực gia đình cho hội viên phụ nữ.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 hội viên phụ nữ của các đơn vị Quảng Nhâm. Hồng Thái, Hồng Bắc và Hồng kim. Tại lớp tập huấn đồng chí Đặng Đỗ Liên Chi - Chánh Văn phòng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và đồng chí Võ Thị Phương Thảo cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đưa ra thực trạng về nạn bạo lực gia đình trên toàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện A Lưới nói riêng. Từ đó giúp chị em hội viên phụ nữ nhìn nhận lại và xem thử có bao giờ mình cũng chính là nạn nhân của bạo lực gia đình không. Và tự vấn, nếu mình là một trong những nạn nhân của bạo lực gia đình thì cần làm gì để phòng tránh hiệu quả và đẩy lùi được tệ nạn này. Các chị em phụ nữ thảo luận rất sôi nổi, và có một vài chị em cũng mạnh dạn chia sẻ một số  kĩ năng cần thiết  trong phòng chống, bạo lực gia đình. Dưới sự chủ trì và đẫn dắt của hai giảng viên là chị Chi và chị Thảo, đã giúp chị em phụ nữ biết thêm những kiến thức, kĩ năng mà trước giờ các chị chưa biết đến. Đồng thời cũng chia sẻ thêm một số biện pháp phòng, chống nạn bạo lực gia đình hiệu quả, một trong những biện pháp hiệu quả nhất là tiếp tục nhân rộng các mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình” tại địa phương. Hiện nay trên địa bàn huyện A Lưới có mô hình “ Phòng, chống bạo lực gia đình” của xã Hồng Vân, theo đánh giá của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế  đây là một trong những câu lạc bộ hoạt động khá hiệu quả trên toàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện A Lưới nói riêng. Để từ đó Hội viên phụ nữ hiểu được tầm quan trọng của việc thành lập các mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình”, tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình này.

Thông qua lớp tập huấn này giúp chị em phụ nữ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết về nạn bạo lực gia đình. Đồng thời biết thêm những kiến thức, kĩ năng quan trọng, cần thiết trong việc phòng, chống bạo lực gia đình, tuyên truyền cho người thân, gia đình, hàng xóm láng giềng về hệ lụy của bạo lực gia đình. Chung tay cùng với toàn xã hội để đẩy lùi nạn bạo lực gia đình, xây dừng gia đình bình đẳng, tiến bộ, ấm no hạnh phúc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện

Một số hình ảnh hoạt động

Nguyễn Tuyết
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.670
Truy cập hiện tại 1.460