Thiếu nhi A Lưới: Đẩy mạnh phong trào đọc và làm theo báo Đội
Số lượt xem 4797Ngày cập nhật 28/02/2023

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống cho thiếu nhi A Lưới, Hội đồng Đội huyện đã triển khai các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc cho thiếu nhi gắn với phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đến các Liên đội trực thuộc trên địa bàn huyện.

 

 

Để các em đội viên, nhi đồng nhận thức rõ về vai trò của việc đọc báo, ngay từ đầu năm học, Hội đồng đội huyện đã chỉ đạo các Liên đội, giáo viên - Tổng phụ trách tích cực tuyên truyền đến các em về vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”. Đây cũng chính là một tiêu chí xét thi đua cuối năm học.

Hưởng ứng phong trào, các Liên đội đã tích cực tuyên truyền đến các em hội viên, nhi đồng về tầm quan trọng của việc đọc báo thông qua các giờ chào cờ, các buổi sinh hoạt sao, sinh hoạt Chi đội…

Với các ấn phẩm như Tiền phong, Măng non, Thiếu nhi dân tộc,.. các em đã được củng cố thêm kiến thức, kỹ năng nói, đọc, viết hoàn chỉnh hơn, kích thích khả năng ứng xử, rèn luyện tư duy sáng tạo, linh hoạt và hơn hết, thông qua các ấn phẩm đã để lại trong tâm trí các em những tấm gương người tốt - việc tốt, những mẩu chuyện vui đem lại giây phút giải trí đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển phong trào Đoàn - Đội trên địa bàn huyện nhà.

 

Anh Nguyễn Đắc Hinh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội huyện A Lưới cho biết thêm: “Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi huyện nhà, thời gian tới Hội đồng Đội huyện sẽ tăng cường tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, chỉ huy Đội; tích cực đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động đội và phong trào thiếu nhi theo hướng phát huy tinh thần sáng tạo của thiếu nhi. Phối hợp cùng các cấp ngành liên quan, quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho các em thiếu nhi ở các xã biên giới, vùng sâu vùng xa và các em có hoàn cảnh khó khăn có thể phát triển toàn diện”

Mỗi trang sách mở ra là cả một chân trời bao la được khám phá, việc hình thành thói quen đọc báo, đọc sách mỗi ngày sẽ giúp các em thiếu nhi dễ dàng tiếp thu những bài học mới, đa dạng vốn từ vựng, rèn luyện khả năng tập trung và biết sống có lý tưởng với tâm hồn đầy nhân văn./.

Hội đồng Đội huyện A Lưới

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.202
Truy cập hiện tại 1.538