Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã Quảng Nhâm
Số lượt xem 3595Ngày cập nhật 01/03/2023

Sáng nay (28/02), xã Quảng Nhâm (A Lưới) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Nhâm tổ chức Ngày hội “Biên phòng toàn dân” năm 2023; nhân dịp Kỷ niệm 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (33/1989 - 3/3/2023) và 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2023).

Đến dự Ngày hội về phía Bộ đội Biên phòng tỉnh có đồng chí Đặng Ngọc Hiệu - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, cùng các thành viên trong đoàn công tác; về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp huyện; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã và bà con Nhân dân xã Quảng Nhâm.

Tại ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Bộ đội Biên phòng, 34 năm ngày Biên phòng toàn dân; báo cáo kết quả 1 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Trong thời gian qua, xã Quảng Nhâm đã thường xuyên quán triệt, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/01/2015 của Thủ tường Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Nhâm và các lực lượng trên địa bàn xã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo sát với tình hình, nhiệm vụ được giao, đề ra các giải pháp để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.

Theo đó, xã đã củng cố, kiện toàn các trung đội dân quân theo biên chế; kiện toàn các tổ an ninh - trật tự; tổ chức lễ phát động và ký kết liên kết các “dòng họ phòng chống ma túy”, gắn với các phong trào thi đua yêu nước và Phong trào “dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo” theo tinh thần Nghị quyết của Huyện ủy (khóa XII).

Thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng Nhâm vận động các hộ gia đình, cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới gắn với việc thành lập các tổ tự quản Cột mốc biên giới.

Việc địa phương phối hợp tổ chức Ngày hội “Biên phòng toàn dân” là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Nhân dịp này Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã hỗ trợ 02 mô hình sinh kế “nuôi heo thương phẩm” và mô hình sinh kế “trồng Ổi không hạt” cho các hộ nghèo xã Quảng Nhâm.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.723
Truy cập hiện tại 1.475