Huyện A Lưới đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”
Số lượt xem 1980Ngày cập nhật 23/03/2023

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); 47 năm Ngày thành lập huyện A Lưới (03/3/1976 - 03/03/2023), 57 năm Ngày giải phóng A So (11/03/1966 - 11/03/2023); tiếp tục nâng cao vai trò của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường, chung tay ứng phó biến đổi khí hậu; phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà góp phần tạo cảnh quan A Lưới xanh - sạch - sáng. 

Ngày 19/3/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang cây cỏ, bụi rậm trên các tuyến đường thanh niên tự quản, các tuyến đường liên thôn, tuyến đường hoa kiểu mẫu, dọc tuyến đường Hồ Chí Minh; xóa bóc quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường, xử lý điểm đen về rác thải, trồng và chăm sóc 200 cây xanh… Các hoạt động đã thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia. 

Bên cạnh đó, BTV Huyện Đoàn đã tập trung đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình cộng đồng hành động “Chống rác thải nhựa” như: mô hình “chợ giảm sử dụng túi ni lông”, tiếp tục vận động và duy trì hoạt động của tủ đựng túi ni lông sạch miễn phí tại hai chợ Bốt Đỏ và A Lưới, hoàn thiện hệ thống Pano truyền thông tuyên truyền giảm thiểu sử dụng túi nilon và đồ nhựa sử dụng một lần. Được biết, hệ thống pano truyền thông này là một trong hai công trình chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Hệ thống pano tuyên truyền tại các điểm du lịch

Thông qua phong trào Ngày “Chủ nhật xanh”, nhiều vấn đề về môi trường ở các địa phương trong huyện đã phần nào được giải quyết; nhiều “điểm đen” về ô nhiễm môi trường đã giảm đáng kể. Đến thời điểm này, phong trào Ngày “Chủ nhật xanh” đã được nhân dân, đoàn viên, hội viên, các tổ chức chính trị - xã hội trên toàn huyện hưởng ứng tích cực, đồng loạt ra quân và duy trì đều đặn hàng tháng, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên của Tuổi trẻ cũng như nhân dân huyện nhà.

Bà con nhân dân tích cực hưởng ứng Ngày ra quân Chủ nhật xanh

Có thể nói rằng, Ngày “Chủ nhật xanh” không đơn thuần tạo phong trào để ĐVTN thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường, mà mục tiêu hướng đến là nâng cao hơn ý thức, từ đó thay đổi hành vi của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, cùng nhau hành động để A Lưới ngày càng xanh - sạch - sáng hơn.

Huyện Đoàn A Lưới

Một số hình ảnh hoạt động

Tiếp tục duy trì tủ tiếp nhận túi ni lông sạch miễn phí tại các chợ trên địa bàn

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.115.432
Truy cập hiện tại 39