Phụ nữ A Lưới hiện thực hóa Đề án “Ngày chủ nhật xanh”; phong trào “60 phút sạch nhà đẹp ngõ”; Chương trình “Một hố rác, một cây xanh”
Số lượt xem 1183Ngày cập nhật 08/09/2023

Từ những ngày đầu triển khai Đề án “Ngày chủ nhật xanh”, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ luôn đi đầu không những trong công tác vận động quần chúng, mà còn chủ động tham gia các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả đề án “Ngày chủ nhật xanh”.

Ai có dịp lên A Lưới vào những ngày cuối tuần, chạy trên những con xe xa xa đã thấy hình hài những hội viên phụ nữ nối đuôi nhau tổng dọn vệ sinh dọc đường Quốc lộ 49 và đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Chưa kể trên những con đường làng nhỏ, ngõ hẹp quanh co, hình ảnh những hội viên  phụ nữ mỗi người một tay lại tấp nập hơn bao giờ hết. Cuộc sống dấu bận rộn trăm bề, nhưng cứ hễ cuối tuần chị em lại như một con máy tự động, không cần ai gọi đến, cũng chẳng cần ai nhắc nhở, chị em cứ thế tụ tập rồi phân công nhau tổng dọn cùng làng trên xóm dưới. Người thì tỉa cây cắt cỏ, người thì vùn cây tưới hoa…để từ đó thấy được ý thức cải tạo cảnh quan gắn với bảo vệ môi trường trong hội viên phụ nữ ngày càng được nâng cao, đồng thời tình đoàn kết trong cộng đồng các khu dân cư được thúc đẩy mạnh mẽ. Ngoài việc thực hiện tốt và hiệu quả Đề án “Ngày chủ nhật xanh”, thì Hội phụ nữ cơ sở còn chú trọng và thực hiện tốt hoạt động “60 phút sạch nhà đẹp đẹp ngõ”. Về với các bản nhỏ, người nhìn không khỏi mê hoặc trước sự cải tạo cảnh quan kỳ công của chị em hội phụ nữ. Đập vào mắt trước tiên là tuyến đương hoa thẳng tắp với những gam màu nổi trội đến bắt mắt. Tiếp đến là những dãy hàng rào xanh mơn mởn của những hàng cây chuỗi ngọc, cây dầm bụt. Trước thềm nhà còn có thêm vài chậu cây cảnh làm cho những ai ở đó cảm nhận như mình đang được thư giãn trong sự mát lành đến thanh bình. Sau khi Hội liên hiệp phụ nữ huyện phát động Chương trình “Một hố rác, một cây xanh”, Hội phụ nữ cơ sở đã đồng loạt thực hiện tốt, tính đến thời điểm một năm sau khi phát động trên toàn địa bàn huyện đã có gần 5 nghìn hố rác và trên 3 nghìn cây xanh tại các hộ gia đình. Nhất là sau khi thí điểm thành công Mô hình “ xử lý và phân loại rác hữu cơ bằng phương pháp vi sinh bản địa (IMO)” hội viên phủ nữ đã linh động áp dụng tiến bộ của mô hình này đưa vào thực tiễn và đã đem lại hiệu quả nhất định góp phần thắng lợi vào Chương trình “Một hố rác, một cây xanh”. Mô hình “Xử lý và phân loại rác hữu cơ bằng phương pháp vi sinh bản địa (IMO)” đến nay đã được phủ sóng trên địa bàn toàn huyện, đây chính là một tín hiệu đáng phấn khởi và là một trong chuỗi hoạt động thiết thực trong việc giảm thiểu lượng rác thải mỗi ngày.

Đề án “Ngày chủ xanh” và chuỗi hoạt động góp phần vào cải tạo cảnh quan gắn với việc bảo vệ môi trường , dương như đẫ ăn sâu vào tiềm thức. Mỗi một cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và bà con nhân dân trên địa bàn huyện nói chung, đã không ngừng cố gắng trong việc chung thực hiện tốt và có hiệu quả các cuộc vận động bảo vệ môi trường, với mong muốn góp phân nhỏ bé vào thành công đề án “Huế - thành phố bốn mùa hoa”.

Một số hình ảnh hoạt động

 

       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.546
Truy cập hiện tại 1.429