Nông dân huyện A Lưới tập trung thu hoạch lúa vụ Hè Thu 2023
Số lượt xem 1361Ngày cập nhật 11/09/2023

Những ngày này bà con nông dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện A Lưới đang tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa Hè Thu năm 2023, nhằm hoàn thành trước mùa mưa lũ.

 

Vụ Hè Thu năm nay, toàn huyện A Lưới gieo cấy được 1.070,95 ha, tính đến ngày 07/9/2023 các địa phương đã thu hoạch với diện tích 338 ha/732,95 ha, đạt tỷ lệ 31%, năng suất bình quân 56 tạ/ha. Nhờ đưa vào sản xuất những bộ giống ngắn ngày và triển khai khung thời vụ sớm nên đến thời điểm này, phần lớn diện tích lúa Hè Thu trên địa bàn huyện đã chín và bà con nông dân đang tập trung thu hoạch đại trà.

Được biết: Vụ Hè Thu có ý nghĩa quyết định nhiệm vụ sản xuất trong năm. Do đó, ngay từ đầu vụ, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo, tuyên truyền người dân làm đất, chuẩn bị giống, phân bón để sản xuất hết diện tích. Trên cơ sở những mặt mạnh và yếu của những vụ trước, cùng với chủ động nguồn nước tưới, xã A Ngo tập trung đưa giống ngắn ngày và có năng suất cao vào sản xuất, đồng thời tăng cường dụng cụ làm đất và thu hoạch bằng cơ giới trong sản xuất tại địa phương.

Ðể vụ lúa được thắng lợi, ngành Nông nghiệp huyện và các địa phương đã hướng dẫn nông dân đẩy mạnh việc ứng dụng cơ giới hóa và ứng dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật nhằm giảm chi phí, nâng cao năng suất và chất lượng lúa. Tăng cường thông tin tình hình thời tiết và sâu bệnh để giúp nông dân chủ động ứng phó và tránh các thiệt hại. Ngay từ đầu vụ ngành Nông nghiệp huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các địa phương hướng dẫn nông dân tiếp tục theo dõi sát đồng ruộng, chủ động nước tưới, liên hệ chủ phương tiện máy gặt để rút ngắn thời gian thu hoạch, đảm bảo phơi xong trước mùa mưa lũ.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.046.967
Truy cập hiện tại 1.952