Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 tại xã A Roàng
Số lượt xem 1180Ngày cập nhật 09/09/2023

Chiều ngày 08/9, tại huyện xã A Roàng, UBND huyện A Lưới phối hợp với Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật năm 2023.

Dự khai mạc có ông Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Hội liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Văn Hải - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Dương - Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã A Roàng, cùng các văn, nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác năm 2023 tại xã A Roàng.

Trại sáng tác năm nay, có sự tham gia của 15 văn, nghệ sỹ thuộc 04 hội chuyên ngành, trong đó có 05 Nhà văn; 03 Nhạc sĩ; 05 nghệ sĩ Nhiếp ảnh; 02 nghệ sĩ văn nghệ Dân gian. Thời gian Trại sáng tác diễn ra từ ngày 08/9 đến ngày 15//9/2023, tại xã A Roàng, huyện A Lưới.

Thông qua hoạt động Trại sáng tác, là dịp để các văn nghệ sĩ đi sâu cảm nhận, khám phá nhiều hơn vùng đất và con người huyện A Lưới nói chung và xã A Roàng nói riêng, nơi giàu truyền thống cách mạng và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, trong quá trình đổi mới, xây dựng quê hương và nét đẹp lịch sử, văn hóa, thắng cảnh và con người nơi đây.

Trại sáng tác là hoạt động được tổ chức thường niên, tạo điều kiện cho các văn nghệ sỹ có dịp tiếp xúc thực tế, khơi nguồn cảm hứng, thúc đẩy các hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh; cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu, trau dồi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm sáng tác, chia sẻ niềm đam mê với nghệ thuật, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật của các văn nghệ sĩ Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Theo kế hoạch, Trại sáng tác sẽ kéo dài trong 15 ngày và kết thúc ngày 15/9/2023.  

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.258
Truy cập hiện tại 1.370