HỘI LHPN A LƯỚI HỖ TRỢ MÔ HÌNH SINH KẾ CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO THOÁT NGHÈO
Số lượt xem 1358Ngày cập nhật 06/10/2023

Giúp đỡ hội viên phụ nữ thoát nghèo bền vững là một trong chuỗi nhiệm vụ trọng tâm được Hội các cấp quan tâm. Nhất là Hội phụ nữ ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biên giới hải đảo. Bởi lẽ hội viên phụ nữ nơi đây, còn gặp nhiều khó khăn vất vả bởi sự tác động của nhiều yếu tố xung quanh.

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên, từ những tháng đầu của năm 2023, Hội phụ nữ cơ sở phối hợp cùng chính quyền địa phượng đã đăng kí giúp đỡ 148 hộ nghèo thoát nghèo bền vững trên toàn địa bàn huyện, với nhiều hình thức khác nhau như: Hỗ trợ tiền mặt, hỗ trợ cây giống vật nuôi trích từ các nguồn quỹ của Hội, hỗ trợ vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội huyện…với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, phù hợp với thực tiễn của từng hộ gia đình. Đến nay nhiều mô hình sinh kế của các hộ gia đình đã có những chuyển biến đáng kể. Mô hình chăn nuôi của các hộ gia đình phát triển từng ngày, có hộ gia đình đã xuất bán với giá cả ổn định. Nhiều hộ gia đình vận dụng số tiền thu được từ mô hình để tái đầu tư với số lượng gấp đôi ban đầu, ngoài ra sử dụng vào tu sửa chuồng trại và duy trì nguồn thức ăn, thuốc men cho con giống. Đối với các hộ gia đình được hỗ trợ vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội ngoài chăn nuôi thì còn tăng cường trồng rừng kinh tế với diện tích 3hecta trở lên. Đa số các hộ gia đình trên địa bàn huyện A Lưới, đều trồng rừng kinh tế, chủ yếu là cây Tràm, bởi loại cây này thật sự phù hợp với thổ nhưỡng nơi đây, mặc dù giá trị kinh tế chưa hẳn là cao so với các cây Lâm nghiệp khác nhưng đỡ tốn kém khâu chăm sóc, người dân có nhiều khoảng thời gian trống để song song tăng gia chăn nuôi sản xuất, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống gia đình. Hội phụ nữ cơ sở ngày càng tập trung vào việc xây dựng các mô hình tiết kiệm tại các chi hội, tạo ra nguồn quỹ ổn định để hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo. Điển hình là đơn vị Hồng Vân, Đông Sơn, A Roàng và Hương Nguyên, thị trấn,…. Đây là một trong những việc làm thiết thực giúp hộ gia đình có điều kiện cải thiện đời sống thông qua tăng gia sản xuất.

Với mục đích giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững, Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã có những chính sách phù hợp, thiết thực trong công tác phối kết hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ mô hình sinh kế cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Tạo động lực mạnh mẽ trong phát kinh tế hộ gia đình, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Một số hình ảnh nổi bật

 

Nguyễn Tuyết - PN huyện
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.982
Truy cập hiện tại 1.695