Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch “Nhân rộng công tác chuyển hóa tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy địa bàn cấp huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế”
Số lượt xem 1110Ngày cập nhật 07/10/2023

        Chiều ngày 06/10/2023, UBND tỉnh tổ chức hội triển khai thực hiện Kế hoạch số 302/KH-UBND, ngày 12/9/2023 về “Nhân rộng công tác chuyển hóa tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy địa bàn cấp huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế”, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh chủ trì, bằng hình thức trực tuyến.

          Điểm cầu huyện A Lưới tại hội trường UBND huyện, đến dự có đồng chí Huỳnh Công Quảng – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hải – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện A Lưới theo Quyết định số 737/QĐ-UBND, ngày 08/3/2023 của UBND huyện.

          Được biết, huyện A Lưới là địa bàn được Công an tỉnh chọn làm điểm để triển khai thực hiện Đề án “chuyển hóa tình hình ma túy tại địa bàn huyện A Lưới và tăng cường công tác phòng ngừa ma túy xâm nhập tuyến biên giới Việt – Lào trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để huyện nhà tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.

          Sau khi Công an tỉnh ban hành Đề án theo quyết định 1553/QĐ-CAT ngày 15/12/2022 và các văn bản chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy (Công văn số 1847-CV/TU ngày 19/01/2023 của BTV Tỉnh ủy), của UBND tỉnh (Công văn số 482/UBND ngày 18/01/2023 của UBND tỉnh), BTV Huyện ủy A Lưới đã xác định và nêu cao vai trò, trách nhiệm và huy động cả hệ thống chính trị vào thực hiện Đề án, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện; đồng thời, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ/HU ngày 09/02/2023 về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn huyện A Lưới”.

Trên cơ sở nội dung của Đề án, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết chuyên đề để dành một phần nguồn lực phục vụ công tác phòng chống ma túy trên địa bàn có hiệu quả; tiếp đến UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 31/01/2023 về triển khai thực hiện Đề án “chuyển hóa tình hình ma túy tại địa bàn huyện A Lưới và tăng cường công tác phòng ngừa ma túy xâm nhập tuyến biên giới Việt – Lào trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; theo đó, kế hoạch đã xác định mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho từng giai đoạn và phân công cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án (Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 07/02/2023) do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban, Trưởng Công an huyện làm Phó Trưởng ban Thường trực và các đồng chí Trưởng các phòng, ban ngành liên quan làm thành viên trong công tác phòng chống ma túy trên địa bàn huyện.

          Để tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, phát huy vai trò của các lực lượng tham gia đảm bảo ANTT tại cơ sở và phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn; BTV Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo việc xây dựng mô hình trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc phục vụ triển khai Đề án, đã chọn mô hình “Dòng họ không có tội phạm, tệ nạn ma túy” làm điểm tại xã Quảng Nhâm, sau đó nhân rộng mô hình rộng khắp 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hiện nay BTV Huyện ủy đang chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức sơ kết phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo và không có ma túy” và huyện sẽ tổ chức hội nghị sơ kết trong thời gian tới.

          Trên cơ sở Đề án, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện, Kế hoạch của UBND huyện và vai trò nòng cốt tham mưu của Công an huyện, các cơ quan, ban ngành, đơn vị, các xã, thị trấn đều có Kế hoạch triển khai phù hợp với đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Nhờ sự tập trung chỉ đạo, sự hỗ trợ về nguồn lực của tỉnh, đặc biệt là các phòng ban chuyên môn của Công an tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị toàn huyên, do đó tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt chẽ. Qua gần 10 tháng triển khai thực hiện Đề án, đối chiếu các chỉ tiêu đặt ra đến nay đã hoàn thành, trong đó có những chỉ tiêu rất cơ bản như: (1)Không để ma túy xâm nhập nội địa trên tuyến biên giới. (2)Không để trồng cây có chứa chất ma túy. (3)Giữ vững các địa bàn không có ma túy, đến nay đã tăng thêm một xã không có ma túy (xã Hồng Thủy). (4)100% địa bàn xã, thị trấn được rà soát, xác định cấp độ trọng điểm về ma túy. (5)100% xã, thị trấn triển khai các biện pháp tuyên truyền, các mô hình trong phòng chống ma túy. (6)Triệt xóa các điểm, tụ điểm về ma túy.

          Với những kết quả đạt được ban đầu, BTV Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo việc bám sát các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án, Nghị quyết, Kế hoạch đề ra, để đảm bảo không để tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy phát sinh phức tạp, góp phần hoàn thành mục tiêu thoát nghèo bền vững đưa huyện A Lưới ra khỏi huyện nghèo cả nước vào cuối năm 2023, góp phần đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị (khóa XII).

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.508
Truy cập hiện tại 1.587