Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho các cháu, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện
Số lượt xem 1755Ngày cập nhật 17/11/2023

Ngày 11/11, Huyện Đoàn A Lưới phối hợp với Hội Nhi Khoa tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung Ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế Thừa Thiên Huế, tổ chức hoạt động khám bệnh; tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới.

Chương trình là hoạt động phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”. Giúp đỡ cho các em nhỏ người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện miền núi biên giới A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế thiết yếu, được điều trị các bệnh thông thường và phát hiện những trường hợp bệnh nặng để có thể điều trị kịp thời; nâng cao sức khỏe trong mùa Đông; đồng thời tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình nhằm góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; phấn đấu sớm đưa huyện miền núi biên giới A Lưới sớm thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước.

          Tham dự Chương trình có PGS.TS. Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Hội Nhi khoa tỉnh Thừa Thiên Huế; ThS. BS. Phạm Hữu Trí – Phó trưởng phòng KHTH BVTW Huế - Phó Giám đốc Trung tâm Nhi BV TW Huế - Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Huế; đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện; BS CKII. Hồ Bách Thắng, - Giám đốc TTYT huyện A Lưới, Đ/c Trần Toàn, HUV- Bí thư Huyện Đoàn A Lưới cùng các đồng chí trong Ban tổ chức và đại diện các đơn vị đồng hành.

          Chương trình, đã khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho 530 trẻ em dưới 6 tuổi các Trường Mầm non và tổ chức thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí là một hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí chữa bệnh cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện .

Một số hình ảnh tại Chương trình:

 

Khánh Huyền - Huyện Đoàn
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.723
Truy cập hiện tại 1.471