Huyện A Lưới rộn ràng khai mạc Ngày hội vùng cao
Số lượt xem 3035Ngày cập nhật 03/05/2022

Tối nay (29/4), tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới  đã diễn ra lễ Khai mạc Ngày hội vùng cao huyện A Lưới dịp lễ (30/4 - 1/5); đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Chương trình khai mạc được chuẩn bị chu đáo, có các nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, phù hợp và có tính nghệ thuật cao, có nhiều nét mới, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân và du khách. Gắn hoạt động văn hóa, thể thao với quảng bá tiềm năng thu hút phát triển du lịch của huyện A Lưới sau gần 2 năm ngừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Diễn ra trong 2 ngày, với nhiều hoạt động để tuyên truyền về bảo tồn, phát huy giá trị di sản không gian văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới; thiết thực cụ thể hóa Nghị quyết số 6-NQ/HU, ngày 08/10/2021 của Huyện ủy về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số huyện A Lưới, giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Lễ khai mạc với nhiều cảnh diễn được sân khấu hóa bằng biểu diễn nghệ thuật, tái hiện cảnh các hoạt động dưới nước sau lao động, sản xuất, cảnh hoạt động đi Sim (pộc su)... Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra các hội thi về thể thao, các trò chơi dân gian, hội thi diễn tấu cồng chiêng và hát dân ca v.v...

Chương trình lễ hội được tổ chức các hoạt động tại Trung tâm sinh hoạt Văn hóa cộng đồng các dân tộc và Quảng trường huyện, một số nội dung được tổ chức tại các tuyến đường, các xã, các điểm phù hợp với các nội dung quảng bá văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch của địa phương.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.050.061
Truy cập hiện tại 287