Thiếu nhi A Lưới thi đua thực hiện Nghìn việc tốt
Số lượt xem 2393Ngày cập nhật 23/03/2023

Trong tuần qua, cùng với thiếu nhi cả nước, thiếu nhi A Lưới đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong tuần thi đua cao điểm kỷ niệm 60 năm Phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963- 24/3/2023).

Hướng đến kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội huyện A Lưới đã phát động tổ chức các hoạt động kỷ niệm đến hết ngày 15/5/2023. Nội dung tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng về ý nghĩa và giá trị của phong trào “Nghìn việc tốt”. Trong đó, tập trung tổ chức 4 tuần thi đua cao điểm từ ngày 27/2 - 26/3/2023 với các chủ đề: “Đọc sách mỗi ngày - Chia sẻ yêu thương”, “Bảo vệ môi trường”, “Thi đua học tốt”, “Vận động khỏe mạnh - Rèn luyện kỹ năng - Tiến bước lên Đoàn”. Đến thời điểm hiện tại, các Liên đội trên địa bàn huyện đã triển khai, phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” theo các chủ đề.

Các em học sinh Trường Tiểu học Đông Sơn hăng say trồng cây bảo vệ môi trường

 Tùy vào tình hình thực tế tại đơn vị, các liên đội đã linh hoạt tổ chức, áp dụng nhiều mô hình hay, hiệu quả để làm phong phú thêm phong trào “Nghìn việc tốt” tại địa phương, đơn vị mình. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến việc thiết kế các góc đọc sách của các Liên đội Trường Tiểu Học A Ngo; hay hàng chục trường hợp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất (trong đó có nhiều điện thoại thông minh trị giá cao) của Liên đội Trường THCS Lê Lợi; phong trào “Kế hoạch nhỏ” giúp bạn nghèo vượt khó tại Liên đội Trường THCS DTNT A Lưới, “Hành trình đến với địa chỉ đỏ” của Trường Tiểu học Sơn Thủy, Kim Đồng, A Đớt,…

Hành trình đến với địa chỉ đỏ của Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng

 Ngoài ra, Các liên đội trong trường học đã phát động trong đội viên, học sinh thực hiện một số nội dung như trong học tập, rèn luyện thông qua các phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đi đôi với hành”, “Vở sạch, chữ đẹp”;  phát động phong trào bảo vệ môi trường “Trường em xanh, sạch đẹp, an toàn”, “Ngày chủ nhật xanh”; mỗi chi đội có quỹ “Vì bạn nghèo”, “Bạn giúp bạn” thông qua các phong trào “Nuôi heo đất”, “Giúp bạn tới trường - Hướng tới tương lai”, “Chia sẻ yêu thương” thông qua các hoạt động tặng sách, tặng đồng phục,…

Hoạt động "Chia sẻ yêu thương" của Liên đội Trường Tiểu học Hồng Vân

Phong trào “Nghìn việc tốt” là một trong những phong trào có ý nghĩa thiết thực được triển khai sâu rộng trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước. Thông qua các hoạt động, phong trào được lan toả rộng khắp, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện A Lưới tham gia. Mỗi đội viên, thiếu niên đều ra sức thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phấn đấu vươn lên học thật giỏi, trau dồi đạo đức, trí tuệ, rèn luyện tốt hơn nữa để tự khẳng định mình và xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Hội đồng Đội huyện A Lưới

 

 

Thu Thảo
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.129
Truy cập hiện tại 298