Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023
Số lượt xem 2554Ngày cập nhật 27/03/2023

Nhằm hưởng ứng tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm2023. Sáng ngày 25/3/2023, tại Quãng trường huyện A Lưới, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động “Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vỹ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo UBND huyện, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo và cán bộ, công chức các phòng ban, đơn vị, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo UBND xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hải – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý giá nhất của con người và xã hội. Chính vì vậy, cách đây 77 năm; vào một buổi chiều cuối tháng 3 năm 1946, "Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục".

Thấm nhần lời dạy của Bác. Tại Lễ phát động này, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân, các bạn trẻ hãy đến với thể thao, thể thao luôn đem lại nhiều niềm vui cho tất cả các bạn, thể thao là cơ hội để các bạn sống khỏe mạnh hơn, cân bằng hơn và có cuộc sống tốt đẹp hơn, với nhiều ý nghĩa.

Với mục đích cùng nhau hoạt động và học tập về những giá trị tuyệt vời của Olympic, về tình hữu nghị, sự tôn trọng và yêu chuộng hòa bình. Ngày Olympic cũng là một sự kiện hàng năm của thế giới về phong trào Olympic, các Ủy ban Olympic Quốc gia năm châu lục và Ủy ban Olympic Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu của phong trào Olympic là“đóng góp vào việc xây dựng một thế giới hoà bình và tốt đẹp hơn thông qua việc giáo dục tuổi trẻ bằng thể thao không phân biệt giai cấp, giàu nghèo trong tinh thần hữu nghị, đoàn kết và fair play”.

Đồng thời, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục,thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ cả nước góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Sau Lễ phát động, đã có hơn 40 người đến từ các đơn vị, cơ quan, ban ngành, trường học, bệnh viện tham gia chạy hưởng ứng tại buổi lễ phát động. Cự ly chạy tại buổi lễ phát động là 01km. Xuất phát từ đường A Vầu, rẽ trái sang đường Hồ Chí Minh, đến ngã ba đường Hồ Chí Minh và Kon Hư, rẽ trái sang đường Hồ Chí Minh, rẽ phải lên đường A vầu, đến đích.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.193
Truy cập hiện tại 321