Bài phát biểu bề mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ năm của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu
Số lượt xem 2879Ngày cập nhật 16/10/2021

Sáng ngày 15/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ năm (mở rộng) để thảo luận và cho ý kiến về phát triển khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030; giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và một số nội dung quan trọng khác. Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh xin trích đăng toàn văn bài phát biểu bế mạc của đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Kính thưa Tỉnh ủy,

Thưa các đồng chí!

Sau một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị lần thứ năm đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã tập trung thảo luận và quyết nghị thông qua các giải pháp về phát triển Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Các nhiệm vụ và giải pháp được Tỉnh ủy tán thành và thống nhất cao, thể hiện sự đồng thuận và ý chí quyết tâm của Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên Huế trong việc phát huy các lợi thế, tiềm năng, thế mạnh để phát triển mạnh Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bãi ngang; từng bước thực hiện thành công chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Vấn đề quan trọng hiện nay là khâu tổ chức thực hiện. Sau Hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí cấp ủy viên, bí thư cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị phải chỉ đạo phổ biến, quán triệt, xây dựng ngay chương trình, kế hoạch cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị để thực hiện các nghị quyết. Trong đó, xác định những công việc trọng tâm, chủ yếu để tổ chức chỉ đạo thực hiện quyết liệt; gắn thực hiện nghị quyết về phát triển Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, giảm nghèo bền vững, chuyển đổi số với 4 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng 4 Trung tâm.

Thưa các đồng chí!

Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn rất nặng nề; bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, đề nghị các đồng chí tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách sau đây:

1. Chỉ đạo các địa phương tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra tiêu cực và khiếu kiện. Đồng thời, triển khai các giải pháp hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người lao động từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương sớm có việc làm, ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 theo đúng yêu cầu của Trung ương và địa phương. Triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và thực tiễn của địa phương; khẩn trương hoàn thành kế hoạch tiêm phòng vắc-xin cho các đối tượng theo quy định.

3. Rà soát các nhiệm vụ trọng tâm còn lại của năm 2021 để đôn đốc tổ chức thực hiện quyết liệt; phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ, duy trì, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy, gián đoạn sản xuất. Đồng thời, đánh giá tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh, xác định động lực mới cho tăng trưởng để tập trung xây dựng kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022 theo hướng đổi mới tư duy phát triển, cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực phù hợp và thích ứng với trạng thái bình thường mới.

4. Rà soát lại các phương án phòng, chống lụt, bão; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông, thủy lợi và các công trình có nguy cơ ảnh hưởng do lụt, bão; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

5. Theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, đề nghị các đồng chí tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, nêu cao trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức; tạo sự đồng thuận xã hội; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, tạo động lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Với tinh thần đó, thay mặt Tỉnh ủy, tôi tuyên bố bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ năm.  

Chúc các đồng chí mạnh khoẻ, đoàn kết và thắng lợi !

Xin trân trọng cảm ơn. 

Tinhuytthue.vn

ĐTĐ (Sưu tầm đăng tải)
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.099
Truy cập hiện tại 280