Phát biểu bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ sáu của đồng chí Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh
Số lượt xem 2907Ngày cập nhật 09/12/2021

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ sáu đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Cổng Thông tin điện tử Tỉnh ủy xin giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của đồng chí Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Kính thưa các đồng chí đại diện các ban Đảng ở Trung ương !

Kính thưa Tỉnh ủy !

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ sáu đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra. Để tổ chức thực hiện tốt các quyết nghị của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết 38 của Quốc hội, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy đã được ban hành trong năm 2021, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá gắn với phân công trách nhiệm cụ thể, thời gian hoàn thành và ưu tiên bố trí, phân bổ nguồn lực để tổ chức thực hiện quyết liệt, đạt chất lượng, tiến độ, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện.

2. Triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tập trung hỗ trợ các dự án đang triển khai sớm đi vào hoạt động, tạo năng lực tăng thêm, giải quyết việc làm và tăng nguồn thu cho ngân sách. Kịp thời giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế trong tất cả các ngành, lĩnh vực phù hợp và thích ứng với trạng thái bình thường mới.

3. Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch; tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và của Tỉnh về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng nhân dân. Các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy Huế nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung bám sát địa bàn được phân công phụ trách, nắm chắc tình hình, chỉ đạo huy động toàn lực lượng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. 

4. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người nghèo; hỗ trợ kịp thời cho người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo quy định. Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2021 - 2022 đạt kết quả cao nhất. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tạo đồng thuận xã hội trong di dời, giải phóng mặt bằng khu vực Kinh thành Huế gắn với đẩy mạnh phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng Thừa Thiên Huế “Xanh, Sạch, Sáng”,... tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2022.

5. Triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện nghiêm quy định về nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu. Tổ chức thực hiện nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên năm 2021. Đồng thời, có giải pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm.

6. Triển khai các kế hoạch, biệp pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Mở các đợt cao điểm tấn công, kiềm chế các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn. Xử lý nghiêm các thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Kính thưa các đồng chí !

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Vì vậy, tôi đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu; quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; năng động, sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra và các cơ chế, chính sách đặc thù mà Quốc hội đã ban hành dành cho tỉnh ngay từ ngày đầu của năm 2022; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 và Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6.

Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công !

Xin trân trọng cảm ơn !

Tinhuytthue.vn

ĐTĐ (Sưu tầm)
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.563
Truy cập hiện tại 369