Đồng chí Phan Ngọc Thọ làm việc tại xã Đông Sơn về công tác giảm nghèo bền vững
Số lượt xem 2872Ngày cập nhật 12/03/2022

Sáng ngày 11/3/2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, đã đến làm việc với Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã Đông Sơn, về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy liên quan đến chuyển đổi số, giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới.

Cùng làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Tỉnh ủy; về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Huỳnh Công Quảng - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Quyết Thắng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủyđồng chí Pi Loong Mái - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; ; cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban liên quan và Văn phòng Huyện ủy và Đảng ủy xã Đông Sơn.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, rà soát lại quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XIII) của Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, đề ra các giải pháp để cấp ủy, chính quyền địa phương toàn tỉnh thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy tốt hơn trong thời gian tới.   

Theo đó, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương toàn huyện, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; riêng đối với xã Đông Sơn, sau thời gian thực hiện về công tác giảm nghèo bền vững, đến nay, theo chuẩn nghèo đa chiều toàn xã có 301 hộ nghèo, chiếm 74,51%; hộ cận nghèo 60 hộ cận nghèo, chiếm 14,86%; 100 hộ nghèo và cận nghèo đều là người dân tộc thiểu số.

Đảng ủy, UBND xã Đông Sơn đã và đang triển khai phần mềm dịch vụ công và hệ thống xác thực tập trung SSO phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xã cũng đang sử dụng hệ thống điện tử công vụ. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Đông Sơn năm 2022-2025: Tổng số tiêu chí xã tổ chức tự đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định là 12/19 tiêu chí; phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025 gồm 03 tiêu chí đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới: Tiêu chí số 2: Về giao thông; Tiêu chí số 3: Về Thuỷ lợi; Tiêu chí số 12: Về lao động có việc làm....

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của lãnh đạo các sở cũng đã chỉ ra các mặt của xã Đông Sơn còn yếu; tỷ lệ hộ nghèo qua cao cao; người dân còn tư tưởng trong chờ sự hỗ trợ của Nhà nước;.. do đó địa phương cần triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy, cần bám sát tình hình thực tế tại địa phương để có những giải pháp triển khai thực hiện đạt kết quả cao hơn.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Huyện ủy, UBND huyện A Lưới, Đảng ủy, UBND xã Đông Sơn, đánh giá, rà soát lại hộ nghèo; chỉ đạo hướng dẫn người dân thâm canh lúa nước, phát triển nuôi bò và trồng rừng; xác định nhiệm vụ giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt của cấp ủy, chính quyền địa phương, trong thời tới và trọng tâm 3 năm còn lại của nhiệm kỳ 2020 – 2025, phấn đấu cả nhiệm kỳ xã Đông Sơn giảm nghèo từ 301 hộ chiếm 74,51%, xuống còn 137 hộ tương đương với 33,91%; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần hỗ trợ, giúp đỡ thêm cây, con giống; tập trung tháo gỡ khó khăn để Đông Sơn phát triển hơn nữa các loại nông sản.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, phải thay đổi tư duy cả trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và người dân; từng bước xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; Tỉnh ủy hết sức quan tâm đến công tác giảm nghèo, do đó sẽ tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững cho A Lưới và xã Đông Sơn. Đông Sơn cần rà soát, đánh giá, phân tích cụ thể từng hộ nghèo để tỉnh và các sở, ngành có giải pháp cụ thể để giảm nghèo bền vững, với mục tiêu giảm nghèo cho từng hộ gia đình, từng địa chỉ cụ thể.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, đồng thời cần có sự lồng ghép để phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Mục tiêu cuối cùng là người dân có thu nhập ổn định, qua đó đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Bên cạnh đó, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương./.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.115.427
Truy cập hiện tại 36