Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Hồng Thượng về triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề Tỉnh ủy
Số lượt xem 2163Ngày cập nhật 27/04/2023

Sáng ngày (26/4), đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Hồng Thượng, để kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai, thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XVI), về phát triển nông nghiệp, nông dân, xây dựng nông thôn mới; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và công tác dân vận ở cơ sở. 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thị Thu Hương – TUV, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy; về phía huyện A  Lưới tham dự có đồng chí Hồ Đàm Giang – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo: Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo phòng LĐTB&XH, Phòng NN&PTNT huyện; về phía xã Hồng Thượng có sự tham gia của Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội xã; Bí thư, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn.

Báo cáo của Đảng ủy xã tại buổi làm việc cho biết: Xã Hồng Thượng có diện tích tự nhiên 4.022,09 ha, có đường biên giới với nước bạn Lào hơn 10 km. Đến cuối năm 2022, toàn xã có 815 hộ/2.990 nhân khẩu, trong đó có 227 hộ nghèo, chiếm 27,85%; 197 hộ cận nghèo chiếm 24,17%; dân tộc thiểu số 687 hộ, chiếm tỷ lệ 85,66%. Tính đến ngày 31/12/2022, Đảng bộ xã Hồng Thượng có 12 Chi bộ trực thuộc, với 313 đảng viên (trong đó, nam: 181 đảng viên; nữ: 132 đảng viên). Năm 2022, đã thực hiện tốt Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả: Thực hiện đạt và vượt 18/21 chỉ tiêu của Nghị quyết, 03/21 chỉ tiêu không đạt (Xây dựng nông thôn mới; Tỷ lệ hoàn thành hồ sơ, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên). Đảng bộ xã đã xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của công nghiệp, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, thương mại trên địa bàn. Thu nhập bình quân đầu người đạt 26,9 triệu đồng/người/năm, tăng 3 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2021, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy được quan tâm thực hiện; Đảng ủy đã tổ chức triển khai tại các cuộc họp của BCH Đảng bộ xã, tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết và các văn bản mới của Đảng các cấp; triển khai, quán triệt tại các buổi sinh hoạt chi bộ, hội nghị, các cuộc họp của các ngành và lồng ghép triển khai tại các buổi họp dân. Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể để các chi bộ tổ chức triển khai thực hiện đến tận cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân trong toàn xã.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của Đảng ủy xã và ý kiến tham gia phát biểu của các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã, các ý kiến, kiến nghị của các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng trên địa bàn xã, ý kiến phát biểu của lãnh đạo huyện và lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Tỉnh ủy về các nội dung liên quan đến buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã Hồng Thượng trong thời gian qua, đã làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, sát đúng với đặc điểm tình hình của địa phương; bên cạnh đó đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế của địa phương cần sớm khắc phục. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị toàn xã, với quyết tâm chính trị cao, là phấn đấu đạt các tiêu chí để đưa xã Hồng Thượng đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2023 theo kế hoạch đề ra; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cơ sở, phải gắn liền với Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng ủy xã, nhằm đưa Nghị quyết Tỉnh ủy đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực cho cho người dân trên địa bàn xã; thường xuyên phát động Phong trào “Dòng họ, thôn, bản không có hộ nghèo”, Phong trào “Xanh – Sạch – Sáng”, “Ngày Chủ nhật xanh”… theo hướng thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.112.968
Truy cập hiện tại 1.309