Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó BTTT Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã A Ngo về triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy
Số lượt xem 2612Ngày cập nhật 17/05/2023

Sáng ngày 16/5/2023, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã A Ngo, huyện A Lưới, về việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy liên quan đến chuyển đổi số, giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Lê Thị Thu Hương – TUV, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy; về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Huỳnh Công Quảng - TUV, Bí thư Huyện ủy; cùng đại diện lãnh đạo các ban đảng, UBKT, VPHU và đại diện lãnh một số phòng, ban liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc của Đảng ủy xã cho biết: A Ngo là xã nằm gần trung tâm huyện, dân cư bố trí dọc hai bên đường Hồ Chí Minh; phía đông giáp xã Hồng Hạ, phía tây giáp xã Hồng Quảng, phía nam giáp xã Sơn Thủy, phía bắc giáp Thị trấn A Lưới. Tổng số diện tích tự nhiên của xã là 871,3 ha. Hiện nay, toàn xã có 06/06 thôn (gồm Pâr Nghi, Pâr Nghi 1, A Ngo, Bình Sơn, Tà Roi, Diên Mai), tổng số 966 hộ dân, với 3.941 khẩu.

Toàn Đảng bộ có 11/11 chi bộ trực thuộc. Trong đó, có 02 chi bộ Trường học, 01 chi bộ Trạm y tế, 01 chi bộ Công an, 01 chi bộ Quân sự và 06 chi bộ nông thôn, với tổng số 253 đảng viên.

Cơ cấu kinh tế của xã là nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ và TTCN.  Năm 2022, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp; giá trị sản xuất ngành dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 45,5% trên tổng giá trị sản xuất, tăng 5,5% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 60 tỷ đồng, tăng 10%; có 17/20 chỉ tiêu KT-XH cơ bản đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó: có 03 chỉ tiêu trọng tâm đều vượt so với kế hoạch đề ra, đó là: Thu ngân sách tại địa phương đạt trên 01 tỷ đồng, vượt 700% so với dự toán; Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,27 triệu đồng/người/năm (vượt 1,27 triệu đồng) và tỷ lệ hộ nghèo giảm 40 hộ nghèo (vượt 10 hộ so với chỉ tiêu huyện giao)….

Sau khi được tiếp thu các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy ban hành, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai sâu rộng đến toàn thể các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn xã. Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, nhằm sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 25/5/2021 “về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 03/11/2021 của Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025

Tại phiên làm việc, Đoàn công tác Tỉnh ủy và các đại biểu được nghe đại diện Đảng ủy xã A Ngo báo cáo tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các ý kiến tham gia phát biểu của các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã, các ý kiến của các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng trên địa bàn xã; các ý kiến tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Tỉnh ủy, ý kiến các đại biểu tham dự buổi làm việc; đặc biệt là ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Huyện ủy A Lưới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã A Ngo trong thời gian qua, đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai và xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, sát đúng với đặc điểm tình hình của địa phương; bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế của địa phương cần sớm khắc phục trong thời gian tới; đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy phải gắn liền với Nghị quyết của Đảng ủy xã, nhằm đưa Nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện hiệu quả. Mục tiêu cuối cùng là người dân có thu nhập ổn định, qua đó đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Bên cạnh đó, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương.

Liên quan đến các khó khăn, vướng mắc cũng như các kiến nghị, đề xuất của địa phương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị, cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã A Ngo cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, mềm dẻo, linh hoạt trong công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Trong công tác xây dựng Đảng, bên cạnh phát huy tính gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các tổ chức chính trị - xã hội; Đảng ủy cần bám sát Nghị quyết về đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao chất lượng đảng viên, đồng thời thực hiện phương châm: “Làm việc theo kế hoạch, giải quyết theo quy trình, điều hành theo quy chế” xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, song song với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với đó, cấp ủy cần năng động, sáng tạo trong công tác kiểm tra, giám sát, làm tốt công tác dân vận; có kế hoạch triển khai đánh gia năng lực chất lượng đội ngũ bí thư, thôn trưởng, chú trọng công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới; thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và sớm giảm tỷ lệ hộ nghèo theo kế hoạch đã đề ra.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.010
Truy cập hiện tại 1.318