Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Hồng Thủy
Số lượt xem 1306Ngày cập nhật 22/08/2023

Sáng ngày 22/8/2023, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn công tác đã đến làm việc và khảo sát việc phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy tại Đảng bộ xã Hồng Thủy.

Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy; về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Huỳnh Công Quảng – TUV, Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Công an huyện; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Phòng LĐTB&XH, Phòng NN&PTNT huyện; tham dự làm việc có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội xã Hồng Thủy.

Báo cáo của Đảng ủy cho biết: Xã Hồng Thuỷ là một địa bàn nằm ở phía Bắc của huyện giáp với biên giới Việt - Lào và giáp ranh với tỉnh Quảng Trị. Toàn xã có 610 hộ. 2.417 khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 95% dân số. Đảng bộ xã có 10 Chi bộ trực thuộc, gồm: 05 chi bộ thôn, 02 chi bộ trường học, 01 chi bộ Quân sự xã, 01 chi bộ Công an xã và 01 chi bộ Trạm Y tế xã. Tổng số đảng viên tính đến 10/3/2022 là 210 đảng viên; Toàn xã có 5 thôn (Trù Pỉ, Kê 1. Kê 2, La Ngà và Pâr ay).

Xã có điểm xuất phát rất thấp, là 01 trong 12 xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện A Lưới, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người còn thấp, đạt 23 triệu, kinh tế xã hội chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp (trồng trọt và chăn nuôi). Qua ra soát, đầu năm 2022 toàn xã có 405 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 65,96%; 133 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 21,66%; đến cuối năm 2022 hộ nghèo trên địa bàn xã giảm 74 hộ, đạt tỷ lệ12,05 %;...

Trong thời gian qua, Đảng uỷ đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ và các kế hoạch của Đảng uỷ qua việc tổ chức Hội nghị toàn Đảng bộ để toàn thể cán bộ, đảng viên nắm chắc các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động thực hiện nghị quyết chuyên đề mà Đảng uỷ đã đề ra. Trong năm 2022 và 5 tháng 2023 , Đảng ủy đã tổ chức 04 đợt Hội nghị triển khai, quán triệt học tập ở cấp xã, với 186 lượt người tham gia và 05 Hội nghị ở 05 Chi bộ thôn, với 525 lượt người tham gia. Đồng thời, ban hành Quyết định số 25-QĐ/ĐU, ngày 10/5/2022 của Đảng ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 – 2025.

Tăng cường tuyên truyền kết quả nổi bật của Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”.

Bên cạnh công tác phổ biến, quán triệt, triển khai, Đảng uỷ đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ, để cho toàn thể cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn nắm chắc các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thực hiện nghị quyết chuyên đề mà Đảng uỷ đã đề ra.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là việc tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới luôn được địa phương quan tâm, chú trọng, phấn đấu đạt theo chỉ tiêu phát triển đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra…

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hồng Thủy đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và đạt một số kết quả tích cực. Đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của cán bộ xã về công tác nắm bắt tình hình Nhân dân, phát huy năng lực, vai trò của cán bộ thôn là cầu nối giữa cấp uỷ, chính quyền với nhân dân trong quá trình phát triển của xã Hồng Thủy. Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng ủy cần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở địa phương; xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng và công tác đảng viên; làm tốt công tác dân vận ở cơ sở, nhất là phong trào “Dân vận khéo”. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong cơ quan Đảng, quản lý thống nhất hồ sơ số liệu đảng viên.

 Bên cạnh đó, cần có phương án sản xuất hiệu quả, hỗ trợ, dạy nghề cho nhau; đoàn kết giúp đỡ nhau để thoát nghèo bền vững. Với mục tiêu xuyên suốt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới. Bất cứ công việc gì cũng phải xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để thực hiện, với phương châm là: “Làm việc theo kế hoạch, giải quyết công việc theo quy trình, điều hành theo quy chế”. Phát huy hiệu quả vai trò của các cấp uỷ Đảng trong công tác dân vận, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương trong công tác giảm nghèo bền vững; triển khai tốt ngày “Chủ nhật xanh”, “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”. Cùng với ý chí quyết tâm của Đảng bộ xã làm sao không có rác thải “60 phút đẹp nhà sạch ngõ thực sự” đi vào cuộc sống, thiết thực và hiệu quả.

Với những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân xã Hồng Thủy phải quyết tâm cao, đoàn kết một lòng góp phần đưa huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo Quốc gia cuối năm 2023, cùng với tỉnh xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Sau buổi làm việc với Đảng ủy xã Hồng Thủy, nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2023–2024, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng với lãnh đạo huyện A Lưới đã đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường Tiểu học Hồng Thủy và Trường mầm non Hồng Vân.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.049.526
Truy cập hiện tại 153